Đại hạ giá không chặn được đà giảm của thị trường ôtô

Đại hạ giá không chặn được đà giảm của thị trường ôtô

Những đợt giảm giá liên tiếp từ đầu năm không cứu được thị trường ôtô, khi doanh số liên tục sụt giảm, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đến 2018 để giá xe tiếp tục giảm thêm.
Từ cuối năm 2016 đến nay, các nhà sản xuất liên tiếp đưa ra các đợt giảm giá ôtô, với lý do chính sách thuế thay đổi. Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ ASEAN, kể từ ngày 1/1/2017, thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước trong khu vực về Việt Nam đã giảm từ 40% xuống 30%, kéo giá xe giảm theo.
Tháng 12/2016: Cuộc đua tết Nguyên đán

Cuối năm 2016, khi thời điểm chính thức áp dụng mức thuế nhập khẩu ôtô mới từ ngày 1/1/2017 đến gần, các nhà sản xuất bắt đầu lao vào cuộc cạnh tranh “hạ giá” ôtô nhằm lôi kéo người tiêu dùng.

Đây cũng là thời điểm sát tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm xe hơi của người dùng tăng cao. Vì vậy, không ai khác mà chính nhà sản xuất ôtô nội địa – Thaco – đã “khai màn” cuộc chiến giảm giá ôtô, nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng.

2017-05-21T10:05:47+00:00

About the Author:

Leave A Comment